8 điều nên và không nên khi chăm sóc da mùa hè

Mùa hè là mùa để vui chơi và giải trí nhưng lại khiến làn da của chị em phụ nữ phải đối mặt với nhiều nỗi lo. Bức xạ tia cực tím từ mặt trời, nhiệt độ và độ ẩm đều có thể làm tổn thương làn da. Đó là lý do tại sao chăm sóc da mùa hè là điều cần thiết. Cùng Hygge Spa tham khảo bài viết sau để biết những điều nên làm và các lỗi thường gặp khi chăm sóc da mùa hè nhé.

Những điều nên làm khi chăm sóc da mùa hè 

Dùng kem chống nắng có chỉ số SPF cao

Khi mùa hè đến gần, bạn cần cải thiện chỉ số SPF cho kem chống nắng của mình. Nếu bạn ở ngoài trời trong thời gian dài nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 50 trở lên để tăng hiệu quả bảo vệ da. Hãy thoa kem chống nắng lại sau hai tiếng, đặc biệt là sau khi đi bơi hoặc vận động mạnh đổ mồ hôi…vì lúc này kem chống nắng bôi trước đó đã hết tác dụng.

Dùng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ 

Mùa hè có nhiệt độ tăng cao nên điều chỉnh chu trình chăm sóc da mùa hè để phù hợp. Một loại kem dưỡng ẩm kết cấu đặc, sẽ rất lý tưởng cho những tháng mùa đông khô hanh. Nhưng mùa hè sẽ làm cho làn da bít tắc và tắc nghẽn. Vì vậy, hãy thay đổi thói quen dưỡng ẩm của bạn bằng một lựa chọn nhẹ, không chứa dầu. Loại kem dưỡng ẩm phù hợp không chỉ cung cấp đủ nước cho làn da của bạn mà còn giảm thiểu tình trạng nổi mụn. 

Rửa mặt đúng cách

Đừng bỏ qua tầm quan trọng của việc rửa mặt đúng cách, đặc biệt là trong thời gian mùa hè. Sự kết hợp giữa nhiệt và mồ hôi có thể dẫn đến tích tụ bụi bẩn, dầu nhờn  và vi khuẩn trên da, gây ra mụn và các vấn đề về da khác. Để tránh điều này, bạn nên rửa mặt hai lần một ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ để không làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da. Nếu có thói quen rửa mặt đúng cách, làn da của bạn luôn trông tươi tắn và hồng hào suốt mùa hè.

Đi spa 2 lần một tuần để chăm sóc da mùa hè

Hãy đến spa hai lần một tuần để có một chu trình chăm sóc da mùa hè sảng khoái. Đó là cách lý tưởng để chiều chuộng bản thân và giữ cho làn da của bạn rạng rỡ suốt mùa hè.

Hãy tưởng tượng sau những ngày mệt mỏi, được bước vào thiên đường giữa không gian xanh và thoáng đãng, bao quanh bởi một vườn cây xanh mướt, nơi các chuyên viên giàu kinh nghiệm đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Việc đến spa thường xuyên, không những giúp làn da được làm sạch sâu, thải độc tố tích tụ trong da lâu ngày, để da lấy lại vẻ rạng ngời mà cơ thể bạn còn được tận hưởng sự thư thái, cảm giác dễ chịu một cách tự nhiên nhất. 

Hygge Spa cung cấp nhiều lựa chọn thay thế phù hợp với sở thích của bạn, từ chăm sóc da mặt nhẹ nhàng đến các liệu pháp phục hồi sức sống cho cơ thể. Tại Hygge Spa giúp bạn thư giãn, thả lỏng và kết nối lại với các giác quan của mình, để tâm trí bạn sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn một cách trọn vẹn và cảm thấy dễ chịu.

Đặc biệt bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ tại Hygge Spa thông qua các chương trình ưu đãi tri ân đến khách hàng như là chương trình xin chào mùa hè, happy hour… Đừng bỏ lỡ trải nghiệm tại đây nhé. 

Những sai lầm chăm sóc da mùa hè thường gặp

  • Tẩy da chết quá nhiều

Mặc dù tẩy tế bào chết là một phần thiết yếu của bất kỳ quy trình chăm sóc da nào, nhưng tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ khiến làn da mất đi lớp màng bảo vệ. Da sẽ bị khô, nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bạn chỉ nên tẩy da chết 1 – 2 lần/tuần để đảm bảo cho da khỏe mạnh. 

  • Không dưỡng ẩm đủ

Dưỡng ẩm là yếu tố làm cho làn da khỏe mạnh. Những ngày hè, thời tiết khô nóng, việc uống đủ nước sẽ giúp da tránh được tình trạng nứt nẻ và dùng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ để giữ cho làn da có đủ độ ẩm, mềm mại, hồng hào hơn. 

  • Không dưỡng môi

Đôi môi cũng thường bị bỏ qua khi skincare, nhưng chúng cần được quan tâm đặc biệt trong mùa hè. Vì mùa hè, các tia có hại từ ánh nắng mặt trời có thể khiến môi bị khô, nứt nẻ, ảnh hưởng tới ngoại hình. Bạn hãy dùng loại son dưỡng môi có SPF để duy trì độ ẩm cân bằng giúp đôi môi thêm mềm mại. 

  • Bỏ quên vùng mắt

Vùng da mỏng manh quanh mắt của chúng ta đặc biệt dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời và các dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên, các tín đồ làm đẹp thường bỏ qua chăm sóc vùng mắt trong quy trình skincare. Hãy kết hợp thêm kem dưỡng cho mắt vào chế độ chăm sóc da mùa hè của bạn. 

Trong quá trình chăm sóc da mùa hè, chúng ta không thể tránh khỏi việc mắc các sai lầm, nhưng có thói quen chăm sóc da mùa hè đúng cách thì làn da của bạn luôn căng mịn, tràn đầy sức sống. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của Hygge Spa nhé!

BACK TO OUR BLOG
We have many types of services to suit your need
View services menu