Bí quyết chăm sóc da đúng cách sau khi đi spa

Hiện nay chăm sóc da là quy trình rất được nhiều người quan tâm và áp dụng, kèm theo đó là các mẹo giúp cải thiện làn da. Thực hiện đúng quy trình chăm sóc da sẽ giúp làn da luôn căng tràn sức sống. Tuy nhiên, chăm sóc da sau khi đi spa thế nào mới đúng cách? Đây là câu hỏi mà nhiều tín đồ làm đẹp quan tâm. Nếu bạn vẫn còn loay hoay không biết chăm sóc da sao cho hợp lý thì hãy cùng Hygge Spa tham khảo bài viết sau đây nhé!

Các thành phần dưỡng trắng

Trước hết, bạn cần nắm rõ các thành phần dưỡng trắng nào là cần thiết và quan trọng cho da. Vì ai trong chúng ta cũng từng nghe qua các thành phần mang tên Vitamin C, retinol, vitamin B3 có hiệu quả dưỡng trắng da an toàn nhất. 

  • Vitamin C hay còn gọi là Ascorbic Acid vừa có tác dụng ức chế quá trình sản sinh melanin (các đốm nâu xuất hiện ở da do tiếp xúc ánh nắng mặt trời), trị nám da và tàn nhang. Đồng thời, vitamin C vừa có khả năng sản sinh collagen để làm mờ vết nám giúp da đều màu, trắng sáng hơn.
  • Retinol là một hoạt chất vàng chống lão hóa, mang đến nhiều tác dụng cho da như giảm thiểu sắc tố melanin có trong da, giảm thiểu sự sạm màu, tàn nhang trên da. Ngoài ra, Retinol còn có chức năng trị mụn vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, dùng Retinol quá nhiều vẫn có thể gây kích ứng.
  • Vitamin B3 (niacinamide) là một lớp màn bảo vệ vững chắc của da trắng hồng, tươi sáng, vừa có thể tổng hợp collagen và các axit béo, vừa có thể cung cấp độ ẩm để giảm khả năng hình thành các sắc tố melanin.

Quy trình chăm sóc da sau khi đi spa 

Chăm sóc hoặc điều trị tại Spa là một trong những cách làm đẹp phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, những liệu trình chăm sóc da tại Spa cũng ít nhiều sẽ tác động lên da khiến da bị tổn thương tạm thời. Sau đây là quy trình chăm sóc da cơ bản sau khi sử dụng dịch vụ ở Spa: 

  1. Làm sạch và tẩy tế bào chết: Bắt đầu quy trình chăm sóc da với sữa rửa mặt dịu nhẹ phù hợp với loại da của bạn. Rửa mặt sẽ loại bỏ các tạp chất bụi bẩn tích tụ trên da. Cần tạo thói quen tẩy da chết 1-2 lần/tuần để có một làn da sáng mịn, hồng hào hơn.
  2. Cấp ẩm: Cấp ẩm là bước rất quan trọng để có làn da khỏe mạnh. Sau khi rửa mặt, hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm nhẹ, để tạo ra hàng rào bảo vệ cho da không bị khô, nứt nẻ. 
  3. Kem chống nắng bảo vệ da: Thoa kem chống nắng có SPF 30 trở lên, ngay cả trong những ngày nhiều mây và thoa lại sau hai tiếng khi ở ngoài. Bên cạnh đó, ánh sáng xanh từ điện thoại, máy tính cũng là tác nhân khiến da nhanh lão hóa. Vậy nên, các bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng các thiết bị thông minh. 

Một số tips giúp bạn chăm sóc làn da:

Tìm hiểu về loại da của bạn: Mỗi loại da đều có nhu cầu chăm sóc khác nhau, vì vậy hãy tìm hiểu về loại da của bạn để chọn sản phẩm phù hợp.

Tẩy tế bào chết: Tẩy tế bào chết một hoặc hai lần mỗi tuần có thể giúp loại bỏ tế bào da chết, làm sáng làn da và giúp các sản phẩm chăm sóc da khác thẩm thấu tốt hơn.

Ăn uống lành mạnh: Chế độ ăn giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có thể giúp cải thiện tình trạng da của bạn từ bên trong.

Ngủ đủ giấc Da được phục hồi và tái tạo khi bạn ngủ, vì vậy đảm bảo bạn có đủ giấc ngủ là cần thiết cho làn da khỏe mạnh.

Uống đủ nước: Nước giúp giữ cho da đủ ẩm và tránh được tình trạng da khô, nứt nẻ.

Thử nghiệm sản phẩm cẩn thận: Khi thử sản phẩm chăm sóc da mới, hãy thử nghiệm trên một phần nhỏ của da trước để đảm bảo rằng bạn không phản ứng tiêu cực với nó.

Không chạm vào da: Tránh đụng chạm, gãi, nặn mụn trên da vì nó có thể làm tổn thương da và gây ra vi khuẩn lây lan.


Chăm sóc da không chỉ dừng lại ở quy trình tại spa mà cần được thực hiện một cách đều đặn và liên tục để giữ cho làn da luôn căng mịn và tràn đầy sức sống. Dành thời gian để chăm sóc da hàng ngày, sử dụng sản phẩm phù hợp với loại da của bạn, bổ sung đủ nước và dinh dưỡng, và đặc biệt hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Chỉ cần tuân thủ những nguyên tắc này, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt trên làn da của mình. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của Hygge Spa nhé!

BACK TO OUR BLOG
We have many types of services to suit your need
View services menu